19 thg 3, 2009

Ăn, cầu nguyện và yêu

Một lần bạn khuyên em nên đọc quyển Eat, Pray, Love của Elzabeth Gilbert chỉ bởi vì những lý do hay băn khoăn của chính bản thân mình. Em khôn g thường như thế, nhưng cũng có những lúc rất bi quan và loay hoay hòai với những chất vấn.....

Em không biết là Nhã Nam đã dịch quyển này rồi. Vừa mới mua và bắt đầu đọc đây. Chưa đọc xong hết nhưng dường như quyển sách thật sự thu hút em, bỡi em có thể thấy lòng mình cảm động, bởi em thấy mình đồng địu được với tác giả và hiểu hơn những hành động, những cảm xúc, những khổ đau mình đã từng trước đây mà chẳng thể nào lí giải nỗi. Đó là một vài tâm trạng vụn vặt khi bắt đầu đọc quyển truyện này.

Lúc nghỉ mắt bắt gặp quyển truyện để gần váy màu của em có cái gì đó hay hay lạ, nên mới chụp một tấm hình. Cái màu lạ hơn với hiệu ứng film của photoscape.

2 nhận xét:

  1. Chào chị Gà,

    Nghe chị điểm sách sơ sơ lão cũng tò mò, lục trong mấy cái thư viện gần hãng tìm được một thư viện có quyển sách đó chưa có người mượn. Sách không dầy lắm, chừng 334 trang, khổ vừa. Mà lão cũng từ rất lâu rồi, trừ những sách liên quan đến nghề nghiệp cần phải đọc, không đọc những thứ gì có nhiều trang nữa, có đọc cũng chỉ đọc rất lướt. Có lẽ là do tuổi già, người ta không còn nhiều thời gian nữa, hoặc có thể là do lười, hoặc chán. Có điều tựa sách nầy nghe hấp dẫn, cái gì dính đến ăn uống là lão thấy thinh thích. Có dịp chắc cũng mượn đọc lướt cho biết.

    Cái tựa blog "Mini Accodition book" hình như có lỗi đánh máy (accordion thì phải). Lão có đi qua đi lại blog đó vài lần để nghía coi có ai đăng lại bài vài bài thơ của Đoàn Thêm để lão đọc cho biết. Lão có dùng Google kiếm trên mạng, nhưng không thấy tập thơ đó. Chị Gà kiếm được vài bài của Đoàn Thêm, đăng lên cho bà con coi ké nha.

    À nhân tiện đây lão cũng hơi có tí théc méc. Lão có nghe lời chị Văn kiếm cuốn "Bông Hồng Xứ Khác" đọc sơ sơ. Nhóc Ngữ trong truyện đúng là có nói cần những bóng hình người yêu tưởng tượng để nặn ra thơ. Nhưng Ngữ làm thế là tại vì báo tường của trường cần có bài hằng tuần hay hằng tháng gì đó để đăng, mà lại không có nhiều người góp bài. Chị Văn hình như....đâu có viết báo tường cho trường đâu. Cho nên nếu lão bói không lầm thì đó là do....xúc cảm thiệt.

    Trả lờiXóa
  2. Lão lão ơi chắc không phải do tuổi già đâu mà do lười đó thôi.
    Đúng là cái tựa ghi sai, vậy mà hổm giờ không hề hay biết, mắc cỡ quá (đỏ mặt)
    Còn vụ mấy bài thơ thì cũng chưa có tin gì mới hết ráo. Cũng như lão, bạn Gà đã nhiều lần tìm mà không ra được bài thơ này, chỉ tìm thấy thông tin là Đòan Thêm xuất bản tập thơ Nhạc Dế năm 1960 thôi.
    Chỉ còn một cách là hy vọng vào ai đó có biết và đang sở hữu tập thơ này mà thôi. Bạn Gà thì không biết nhiều về thơ, chỉ là tìm giúp giùm mommy thôi.
    À mà lão nè, cái vụ cảm xúc của bạn Tuyết Văn là bạn Gà hổng biết à nha. Để bạn Gà hỏi xem Văn có nói xạo, che mắt mọi người không nha, nhưng nói nhỏ phải trả tiền công thám tử đó.

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!