5 thg 5, 2008

Chốn quê nhà yêu dấu,

Được nghỉ lễ vài hôm, em bỏ phố về vườn thăm chốn quê nhà yêu dấu, có hoa, có lá, có ong, có bướm, có cả một kho hạnh phúc vô bờ và có cả những ngày thơ dại. Dươi đây là vài hình ảnh hoa, lá em chụp loanh quanh trong vườn nhà.

Ve sầu kêu ve ve, về nhà đúng dịp mùa hè, nên lũ ve kêu inh ỏi, chợt nhớ những mùa hè bé dại.

Xác ve .


Hạt mưa rơi tí tách dưới mái tranh.

Hoa Quỳnh.


Hoa Huệ tây, nó có tên gì đó hay lắm nhưng em không nhớ.

Khoe mình.


Phù Dung.


Hoa không biết tên.


Hoa bìm bìm.


Hoa Bồ Công Anh


Hoa Cẩm Tú Cầu.

Hoa Tàu Bay, cây này nấu canh ngon lắm, hồi bé ở trong rẫy, Mẹ thường nấu cây này chung với bắp tươi, nhờ vậy mà mấy chị em mập ù chăng? Giờ thèm quá nè, chèm chẹp.

Hoa dại.

7 nhận xét:

  1. Quê chị Thục ở Đà Lạt hả? Chị, ở trên đó có hoa linh lan không chị, còn gọi là hoa chuông, tên tiếng Anh là lily of the valley. Em thích hoa này lắm mà ở Sài Gòn không có. Toàn bộ hoa chị chụp là trong vườn nhà chị đó hả. Biết ganh tỵ là một tật xấu nhưng vẫn ganh tỵ. Hì hì..

    Trả lờiXóa
  2. Thường Xuân à, chị ở gần Dalat thôi, không phải người Dalat đâu. Nhà chị ở Đơn Dương, cách Dalat gần 40 cây số lận. Chị biết hoa Linh Lan, cũng thích hoa này nữa, dễ thương chi lạ. Tiếc là ở vườn nhà hổng có nên không có hình khoe nhỏ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Thục ơi, hình đẹp, bông đẹp, người sung sướng, nhìn Thục sao mà tui thấy cái số tui nó khổ quá vậy nè, hic...

    Đi chơi sướng rồi ha, có đi thăm cuộc sống an nhàn của bà chị Thục hông? Nghe nói là thích lắm, nhưng thiệt sự mình chưa "thoát tục" được, hì, còn sống rất động chứ chưa sống tĩnh được, vậy cho nên, hic...

    Dzui rồi nha! :D

    Trả lờiXóa
  4. Chao ban, ta chua quen nhau, lững thững lang thang và bất chợt đọc blog của nhau. Cũng hay! phải không?

    Thục chụp hình rất nghệ thuật, đó cũng là đam mê của mình, nhưng mình chưa được pro như Thục, nhất là kiểu chụp xóa phông và nhòe ảnh ở điểm xa. Hình của bạn chụp rất tuyệt!

    Người bạn mới, hehe

    Trả lờiXóa
  5. @ Demi: thôi đừng khóc nữa mà, rồi cũng có lúc mình sẽ tĩnh anh à.

    Trả lờiXóa
  6. @ Thiếu Anh: Tại chị hổng nhớ đó thôi,chị từng comment trên blog của em rồi nè, lâu lắm rồi. Vậy là quen chứ không lạ ha.

    Trả lờiXóa
  7. Cái bông xanh xanh chị nói không nhớ tên còn có tên là Thanh Anh nữa ( em dân Bắc không biết trong đó dung tên này không). Em ghé ngang qua nhiều lời tí, thích blog của chị lắm 

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!