19 thg 5, 2007

Tin vào chính mình!

Có những quyển sách mà sau khi đọc xong, tôi chẳng có ấn tượng gì, thậm chí tôi quên hẳn tác giả của nó, và lấy nó để giúp đưa giấc ngủ tới sớm hơn, cầm lên đọc vài trang cho dễ ngủ. Nhưng đôi khi tôi bắt gặp được một quyển sách mà chỉ nhìn lướt qua thôi tôi đã muốn đọc ngay. Tôi đọc một mạch chẳng thấy chán, rồi lại đọc đi đọc lại, rồi lại giới thiệu cho mọi người. Tôi đã gặp nhiều quyển sách như thế, nhưng hôm nay tôi chỉ muốn nói đến một quyển sách viết về tâm hồn, đó là quyển I Can Do It của Louise L. Hay một nữ tác giả người Mỹ, với tựa tiếng Việt là Tin Vào Chính Mình của Nhà Xuất Bản Trẻ (xuất bản song ngữ và có cả CD giọng tác giả đính kèm)

Cách đây hơn 1 năm, tôi như rơi vào những tình huống rất tồi tệ, đúng là họa vô đơn chí, tôi gặp liên tục những sự cố mà lúc đó với tâm trạng khi đó tôi cho là những sự cố tồi tệ nhất cuộc đời. Tôi mất hết sự tự tin, tôi mất niềm tin vào người khác, tệ hơn thế nữa tôi mất cả niềm tin vào chính mình. Tôi băn khoăn, lo lắng, và trong lòng đầy mâu thuẫn, tôi tự hỏi tôi làm thế nào để lấy lại niềm tin và sự tự tin trong tôi. Tôi cố tìm mọi cách để giải thoát tôi nhung rồi tôi cứ loay hoay mãi với những mâu thuẫn với sự giằn vặt, với niềm tiếc nuối và với cả những trách móc nữa.

Trong một lần lang thang vào nhà sách, tôi đi lướt qua gian sách Tâm Hồn, tôi bắt gặp được quyển sách này, một ý nghĩ chua chát thoáng qua, chà lại một cuốn sách dạy ta làm người chứ gì, nhưng tôi vẫn lật lướt qua vài trang. Tôi lại dừng ở chương Giới Thiệu, ngay những lời đầu tiên của chương này đã giúp tôi nhận ra một vài điều cần phải làm:

“Hôm nay là một ngày mới! Hôm nay chính là thời điểm để bạn Khởi đầu một cuộc sống tốt đẹp. Hôm nay là ngày bạn sẽ được giải phóng khỏi mối bận tâm, lo lắng về những hạn chế , khiếm khuyết , thất bại và sai lầm của bản thân mình. Hôm nay bạn sẽ khám phá những bí mật mới mẽ của cuộc sống... Thay đổi suy nghĩ sẽ thay đổi cuộc đời bạn!”
Ngay lúc đó tôi nghĩ, sao tôi cứ giữ mãi những câu hỏi tại sao ở trong lòng, sao tôi không gạt phức những chuyện xảy ra qua một bên, sao tôi lại không tin vào chính tôi? Tôi quyết định mua quyển sách. Không thể tin được là tôi đã quyết định thay đổi sau khi đọc quyển sách. Tôi thôi phàn nàn về sự không may mắn của mình, tôi thôi nói từ chán, tôi cười nhiều hơn, tôi chăm chút cho mình hơn, tôi đã nhìn cuộc sống tươi vui hơn. Và chính những suy nghĩ tích cực đó đã mau chóng giúp tôi vượt qua được tình trạng tồi tệ một cách nhẹ nhàng.

Quả thật, tôi đã vượt qua được chính mình bằng những cố gắng, nhưng quyển sách là quyển sách đã giúp tôi rất nhiều. Rồi khi tôi bình tĩnh hơn, tôi đứng bên ngoài những sự việc đã xảy ra, bình tĩnh nhận xét, và tôi đã thấy rất rõ chính mình, tôi tìm thấy những nguyên nhân của sự việc cũng có chính lỗi của mình.

Từ đó tôi luôn khuyên những người thân chung quanh của mình, đừng để họ cứ nói từ chán. Hãy luôn nhìn cuộc sống bằng những ý nghĩ tích cực. Tôi đã mua quyển sách tặng vài người bạn, tôi tặng cho đứa cháu họ khi nó cũng đang băn khoăn lo lắng…khi sắp bước vào ngưỡng cửa mới.

Một quyển sách thật đáng để đọc, và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

2 nhận xét:

  1. "Hãy tin vào chính mình",điều mà Sư Phụ từng nói với em khi em lần đầu tiên đi làm và bị vấp ngã, đọc bài viết của Sp, nhớ lại ngày ấy....Hôm nay mới có được một chút tự tin. Cảm ơn Sp nhiều nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, chị mừng vì em đã tự tin lên rất nhiều, mừng vì sự cố gắng của em đã thành công. Và vui vì chị có góp một xíu vốn trong đó.

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!