19 thg 4, 2007

Mưa đến rồi

Tối hôm qua đã mưa, làm không khí sáng nay dịu hẳn đi. Mùa này Sài Gòn nóng không thể chịu nổi. Mình hy vọng cơn mưa đêm qua là cơn mưa khởi đầu cho mùa mưa năm nay. Mình thích mùa mưa ở Sài Gòn hơn, tuy có hơi ướt át, nhưng dù sao thì không khí vẫn rất dễ chịu.Mình rất thích không khí sau khi mưa, thật trong lành.
Mình ở đây đã được 8 năm chứng kiến rất nhiều mùa mưa đi qua với rất nhiều kỷ niệm. Tám năm không phải là một khoản thời gian nhiều để có thể hiểu tường tận mọi điều, nhưng cũng đủ lâu để bắt đầu yêu một điều gì đó. Và mình đã yêu cái sự đỏnh đãnh khí hậu nơi đây. Mình thích những cơn mưa vội nhanh, ào xuống rồi kết thúc ngay, chứ không dầm dề âm ỉ như mưa ở vùng cao quê mình.
Hồi còn bé, mình rất ghét mưa, vì một lẽ rất đơn giản. Bố mẹ mình đi làm ở rẫy rất xa, và mỗi chiều mưa chị em bọn mình hay đứng ngay bậu cửa nhìn sang phía đồi xa nơi bố mẹ đi làm mà lo lắng và chờ đợi. Bọn mình cứ sợ mưa lớn bố mẹ sẽ không về được, thế là mấy chị em cứ ôm nhau "Ông trời ơi, mưa nhỏ nhỏ thôi cho bố mẹ con về". Và cũng có những khi bố mẹ mình không về được, những đêm ấy rất dài, vì chẳng có đứa nào ngủ được, phần vì sợ, phần vì lo biết đâu nước lớn cuốn trôi mất bố mẹ rồi. Thật là những kỷ niệm ngọt ngào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for visiting my place!