8 thg 4, 2007

Cafe Cóc

Tôi thứ bảy nhẹ tênh, hơn 10h đêm, thằng bạn thân hồi học trung học gọi điện:
“ Alo Gà Lôi hả, café không?”
“ Ừ có chứ”
“ Đợi mày ở quán cóc nha!”
“ Tao ra liền.”
Đó là một quán café vỉa hè nằm ngay đầu hẻm nhà mình. Nó chỉ phục vụ từ 9h tối cho đến sáng thôi. Mình và thằng bạn, hai đứa đã ngồi lì ở quán này không biết bao nhiêu lần, vui có buồn có. Và thỉnh thoảng không ngủ được mình vẫn ra đây, dù không có thằng bạn ngồi cùng.
Khách của quán cũng đủ mọi thành phần. Mấy bác xe ôm ngồi đợi khách, mấy bác người lớn thì bảo : “ trong nhà nóng quá, ra đường cho mát”, có vài người ra đọc sách, có vài cậu sinh viên học bài khuya mệt mỏi ra quán đổi không khí, có cả những người dở hơi như mình ...

Wow wow, hôm nay quán có tên hẳn hoi, mình vô cùng ngạc nhiên khi thấy một tấm bảng viết tay, nhỏ xíu Café A. Chiến treo ở góc cột điện, mình và thằng bạn cười mãi thôi vì tấm bảng này.
Trước đây, cái quán thậm chí còn không có bàn nữa kìa. Chỉ có vài cái ghế xúp, còn ly cà phê thì để dưới chân. Giờ thì nó lên đời rồi, có cả bàn và ghế dựa hẳn hoi. Mà quy mô cũng lớn hơn hẳn, nó kéo dài tận 3 căn nhà. Cách đây vài năm, lần đầu ra đây, nó chỉ có 1 cái bàn – quầy hàng của cô chủ - và vài cái ghế chung quanh, thế mà giờ đây,..phát triển nhanh ghê, hoành tráng thật.
Ngồi ở đây rất vui, ngồi nhìn dân tình chạy qua chạy lại vui không thể tả. Có bạn để “Tám” lại càng vui hơn. Trời Sài Gòn về đêm, mát lồng lộng.
“Khuya quá rồi, về thôi” thằng bạn nói
“Ngồi tí xíu nữa đi, tao đang vui mà, cuối tuần ngủ chi sớm”
Đường phố ngày cuối tuần vẫn nhộn nhịp lúc nửa khuya.
“ Về thôi”

1 nhận xét:

  1. Nice post, its a really cool blog that you have here, keep up the good work, will be back.

    Warm Regards

    Biby Cletus - Blog

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!