17 thg 3, 2007

Tản mạn Tết

Nói là sẽ viết một entry cho Tết nhưng từ hôm xuống tới giờ mới viết được đây.

Tết luôn là một khái niệm thiêng liêng trong mỗi tâm hồn người Việt Nam. Tết là khoảng thời gian duy nhất mà cả nhà sum họp, quây quầng. Tết là khoảng thời gian mà mọi chuyện đều gác qua một bên và thay thế bằng sự nghỉ ngơi thoải mái, không phàn nàn, không nặng nhẹ nhau, luôn luôn tươi cười vì mọi người quan niệm rằng những ngày đầu tiên của năm mới sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cả năm. Nếu bạn may mắn, vui vẻ, tươi tắn đầu năm thì có nghĩa là bạn sẽ may mắn vui vẻ trong năm đó. Vì thế mà mọi người ai cũng cố để có được những ngày đầu năm như mong muốn. "Tết mà!"

Mình cũng không là ngoại lệ, Tết với mình luôn là khoảng thời gian rất thiêng liêng. Luôn luôn về nhà để cảm nhận được cái không khí ấm cúng của gia đình. Tết luôn luôn thoải mái, không điện thoại, không bận rộn, không sự phàn nàn, không một áp lực nào cả chỉ có ăn thỏa thích, ngủ phủ phê mà không phải lo lắng về vấn đề gì. Cuộc đời sao nhẹ tênh!
Mình rất thích cái cảm giác mỗi sáng ngủ nướng, được bố khều khều bàn chân và nói " Dậy ăn sáng đi con". Và cái giọng trìu mến của mẹ " Ông để cho con nó ngủ, Tết mà, vất vả cả năm rồi". Mình nghĩ là mình sẽ đánh đổi - nếu có thể- nhiều năm cuộc sống để những cảm giác ấy sẽ còn mãi.
Thời khắc giao thừa cũng luôn là thời khắc đáng nhớ. Mẹ thường chuẩn bị một mâm trái cây thật tươi, cùng với hoa và bánh trái để cảm tạ trời đất cho một năm bình yên vừa qua. Mẹ không cho đứa nào ra khỏi nhà khi giao thừa cả, vì mẹ bảo đó là thời khắc linh thiêng, và bọn mình phải ở nhà. Năm nào cũng vậy, hễ nghe tiếng trống hoặc chiêng của người già gióng lên, báo hiệu năm mới đã tới. Mẹ ra ngoài tạ trời đất, và chị em bọn mình cũng cầu nguyện cho một năm mới bình an, sung túc.
Và phần háo hức nhất vẫn là phần nhận tiền mừng tuổi của bố mẹ. Giờ đây, chị em bọn bình đứa nào cũng lớn cả rồi, và có thể tự kiếm sống được. Nên tụi mình lại mừng tuổi lại bố mẹ...
Cả nhà khui chai rượu, cụng ly và chúc mừng năm mới. Năm nay vì không tìm thấy đồ khui rượu, thật vất vả mới có rượu để nâng ly. Dưới đây là đoạn phim quay được, mình luôn cười lớn mỗi khi xem. ha ha ha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for visiting my place!