20 thg 3, 2007

Những nơi tôi muốn ghé thăm!!!

Cửa sổ Hoa ở Venezia

Bồ câu ở quảng trường Saint Mark




Rừng lá phong ở tỉnh Nova Scotia


Đông Canada





Vườn nổi ở hồ InLe - Myanmar

Dòng kênh Grand ở Venezia - Italia.

Có ai sống mà không mong muốn ghé thăm nơi này nơi khác chứ? Như mọi người, tôi luôn mong muốn thăm những vùng miền khác nhau trên khắp địa cầu này. Thăm tất cả mọi nơi chắc là một mong muốn không bao giờ thành hiện thực, vì nếu có điều kiện để đi chắc tôi cũng không đủ thời gian để đi hết được.
Có những nơi mà trong lòng tôi ao ước được ghé thăm, vì đó là những nơi rất đẹp. Đó là những nơi mà nhất định tôi phải tận mắt chứng kiến trước khi mình không còn tồn tại.
Tôi muốn một lần ghé thăm Venezia (Venice) của đất nước Italia xinh đẹp. Tôi muốn tận mắt nhìn thấy thành phố với không có xe hơi này, tôi muốn nằm trên con thuyền nhỏ trong một đêm êm ả để ngắm nhìn thành phố, ngắm bầu trời đêm của miền Địa Trung Hải. Tôi muốn đi thuyền trên dòng kênh Grand để tận mắt trông thấy những ngôi nhà thờ với những kiến trúc cổ uy nghi. Tôi muốn cho chim bồ câu ăn tại quảng trường Saint Mark trong ánh nắng vàng cuối ngày. Tôi muốn đi dạo trên những con đường nhỏ phía sau lưng thành phố để ngắm nhìn những ô của sổ với những chậu hoa sặc sở, hay ghé vào đâu đó để tìm cho mình những cái mặt nạ nhạc kịch mà chỉ có ở Venezia. Đó là nơi thứ nhất mà tôi muốn đến.
Còn nơi thứ hai ấy à, cũng tuyệt lắm. Tôi muốn đến miền Đông Canada vào cuối mùa thu khi mà rừng cây lá phong ( maple tree) đã chuyền dần từ màu vàng sang màu nâu. Tôi muốn đi dạo trên những con đường nhỏ dẫn vào rừng, trên đầu lá vàng rơi nhẹ, và tiếng sột soạt của đám lá khô theo nhịp của đôi chân. Tưorng tượng ra cảm giác ấy thật tuyệt, chắc tôi sẽ nghẹt thở mất nếu đến được nơi đó. Và còn tuyệt hơn nếu tay trong tay cùng với ai đó J
À tôi cũng muốn một lần đi dạo trong công viên đầy hoa Tulip sặc sỡ ở Hà Lan. Tham quá.
Một nơi nữa cũng rất gần đây thôi, chắc là tôi sẽ thực hiện được. Đó chính là hồ Inle của Myanmar. Tôi muốn mình được di hái cà chua trong vườn nổi trên mặt hồ vào lúc xế chiều, hay xem người dân đánh cá vào lúc sáng sớm.
Tôi hứa sẽ mang mình đến những nơi này. Tôi hứa đấy!!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for visiting my place!