24 thg 2, 2009

Màu lạ


Một cuối tuần khá thú vị, sau một hồi làm sếp trong nhà bếp, chỉ em này lặt rau, chỉ em kia gọt khoai....mấy chị em có một bữa no nê. Ngủ khì một giấc, rồi ngồi lọ mọ với chương trình Photoscape, phát hiện ra một filter có tên là Film Effect cho ra màu khá đẹp, ton màu em thích không chịu nỗi. Photoscape chơi cho vui thôi, và chắc chắn là không thể sánh bằng Photoshop. Tuy nhiên là dung lượng nó nhẹ, dể sử dụng, nên là lựa chọn số một cho những ai không chuyên.

Em có đọc một bài giới thiệu về một nhóm các cô bé yêu thích chụp ảnh trên Kênh14, bị ấn tượng bởi gam màu mà các em dùng. Thật sự là rất ấn tượng. Qua bài giới thiệu mới biết đến Photoscape.

Ảnh bên cạnh hình hoa lan treo bên hiên nhà của mẹ.


Hình ảnh bếp lò rèn rực hồng, em chụp trong chuyến về thăm nhà năm ngóai cùng Vivian

Hình ảnh con đường giữa rừng cao su đang đâm chồi, em chụp được cách đây 2 tuần lúc về nhà cô bạn học chung ở Dầu Tiếng. Bạn nói rằng nếu em về vào mùa thay lá, thì nơi đây đẹp hệt như khung cảnh mùa thu ở Hàn Quốc mà ta thường thấy trong film. Lá vàng, lá đỏ rơi lả chả, xoay xoay trong gió trong khí trời dìu dịu, nắng nhè nhẹ ....
Đây là hình ảnh cái hồ nuôi cá nằm ngay bên dưới đập thủy điện Đa Nhim. Tấm hình này em chụp từ máy của anh Thắng - người bạn bự của Du nhỏ - Vivian và em- nhân dịp anh Thắng ghé lên Đơn Dương hôm Tết vừa rồi. Buổi sáng ở chỗ này đẹp lắm, chim hót líu lo, chỉ nghe thấy tiếng mà chẳng thấy bóng dáng chúng đâu. Gió nhẹ nhàng, nắng dịu dàng, mặt hồ phẳng lặng, khung cảnh ấy làm cho mình muốn vứt bỏ mọi thứ mà ngồi ì ra thôi.

Chị Hai đang chơi trò thổi bong bóng xà phòng :).
Và một tấm hình bạn Vivian đã chụp cho em ở đỉnh đèo Ngọan Mục



5 nhận xét:

  1. Đẹp ghê cái rừng...

    Anh Chủ Quán có lẽ hơi già, nên luôn phân vân trong việc chơi hình sửa hay không sửa, và hình như phần không sửa có vẻ thắng thế...

    Thục chụp hình nhìn sống động, sống và động...

    Trả lờiXóa
  2. Mấy cái hình đẹp ghê đó nhỏ!

    Trả lờiXóa
  3. chị chụp hình đẹp wá, lại thêm 1 cái em cần học hỏi. à, mà chị chụp cảnh ko hả chị? cảm giác bình yên

    Trả lờiXóa
  4. @ Anh Chủ Quán: Em cũng ít già hơn anh tí tẹo thôi hà....

    @Vivian: nhỏ nhè, mấy cái hình chụp xấu, nhưng nhờ cái filter này che khuyết điểm...khẹc khẹc

    @Cọp ơi: Chị Gà là gà mờ chính hiệu, Cọp mà theo là chết luôn đó :)

    Trả lờiXóa
  5. hiệu ứng quá đẹp chị ơi! khi nào rãnh là em học mới được. Khi đi làm em sẽ mua một cái máy chụp hình cái đã.
    :D

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!