11 thg 4, 2008

Sách bìa da.

Giờ nghỉ thường thì em tranh thủ làm những việc riêng, làm được nhiều việc lắm vì có những một tiếng rưỡi lận mà. Nhưng chỉ mùa thấp điểm thôi nha, còn mùa cao điểm thì khá bận rộn, nên cũng không làm được gì nhiều. Trưa nay em lọ mọ may ba quyển sổ bìa da, em thích những kiểu bìa da thế này, nhưng không biết làm mãi tới hôm nay mới mò ra được kiểu may. Em không biết người ta có may giống em hay không? Nhưng nhìn cái gáy thì thấy cũng giống lắm, mức độ chắc chắn tạm ổn, sau khi may xong không bị xộc xệch.
Em nghĩ mình phải tìm loại chỉ nilon mới thích hợp, vì em dùng chỉ cotton nên may xong sợi chỉ cứ xù lông ra, không được đẹp lắm. Một điều nữa là khi dùng chỉ coton thì rất khó may, vì sợi chỉ rất dễ bị rối.

Sách bìa da.


Hôm rồi có thấy cái Cutout Cardboard Art này từ blog của tạp chí Craftzine, đơn giản mà đẹp quá chừng, sao mình hổng nghĩ ra, đúng là nghệ thuật.


http://blog.craftzine.com/archive/2008/03/cutout_cardboard_art.html?CMP=

Thường thì người ta dùng carton 3 lớp để làm cái này, gọi là carton 3 lớp vì cấu trúc của nó bao gồm 2 lớp đế và một lớp dợn sóng. Dùng dao nhọn cắt theo hình vẽ, cắt lớp đế ra sẽ để lộ lớp dợn sóng, đẹp là nhờ chiều sâu của lớp dợn sóng và sự khác biệt về màu của lớp đế và lớp dợn sóng bên trong.

Từ đó em mới bắt chước làm cái bìa quyển sổ một tay sách dưới đây. Em thấy cái hoa văn in khá đẹp, nên cắt theo thôi, em không nghĩ ra được cái gì để vẽ đâu, mà có nghĩ ra thì em cũng không vẽ được.

Bên trong.

Sổ bìa carton.

2 nhận xét:

  1. chị ơi, vải da mình có thể mua ở đâu được ạ? Chị có thể chỉ giúp em đươc không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. may sổ bìa da này khác với kiểu bữa trước em làm quyển sổ bọc vải hoa phải không ạ?

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!