25 thg 3, 2008

Cách làm hộp chữ nhật, dạng bọc!

Nhân tiện đang thử tìm ý tưởng để làm cái hộp đựng tiền ở quán cafe cho một chị bạn, chỉ là nêu ý tưởng rồi làm thử xem sao, nếu được thì mới làm tiếp, làm xong rồi thì mới thấy không khả thi. Không khả thi không phải là không thực hiện được mà là nó không phù hợp với không gian và điều kiện sử dụng. Tranh thủ em chụp hình các bước hướng dẫn làm hộp bọc dạng chữ nhật, nắp âm dương. Cuối cùng thì cũng tìm được giải pháp, vậy là lời được entry này rồi.

Thường thì mình không có loại giấy định lượng cao, nên ta phải bồi 2 tờ giấy giấy Duplex định lượng

450 gms2 lại với nhau thì hộp mới cứng được. Em tận dụng giấy Kraft in hư để làm hộp đây, đừng ngạc nhiên vì thấy có chữ in barcode nhé. À vì là giấy tận dụng, nên muốn cho nó có bộ mặt đẹp đẽ, em phải bồi thêm lớp giấy thứ ba nữa nè.

Trước tiên ta phải xác định kích thước của hộp cần bọc giấy, ở đây em hộp của em kích thước là 8x15x2.5cm với kích thước này em dùng để vẽ đáy hộp. Còn với nắp hộp thì kích thước phải lớn hơn một tí (để có thể phủ được đáy hộp) 8.3x15.3x1cm. Thông thường chiều cao của nắp hộp bằng khoảng 1/3 chiều cao của hộp, đừng làm dài hơn trông hộp sẽ mất cân đối. Nếu giấy bọc hộp khá dầy và bạn dùng carton cứng ( hard carton) để làm hộp thì bạn phải có độ chừa linh động hơn làm sao nắp hộp có thể đậy được sít sao đáy hộp.


Với khổ trải của nắp và đáy hộp sau khi đã cắt theo kích thước, cắt tờ giấy bọc bìa sao cho nó lớn hơn kích thước của khổ trải mỗi bên là 1 cm. Nhớ cắt đều các cạnh, vì các cạnh này sẽ là phần bọc mí, nếu cắt không đẹp thì mí hộp sẽ không đẹp.

Lấy băng keo giấy bọc các cạnh của hộp lại với nhau để định hình hộp. Lấy keo sữa quết vào đáy hộp, rồi đặt vào giữa của tờ giấy bọc bên ngoài. Chú ý khi đặt thì canh vào giữa, cho đều để tránh mí bị lệch sau khi bọc.

Cắt tờ giấy bọc bìa như sau, chú ý một mép cắt sát cạnh, thì mép giấy còn lại cắt chừa ra 0.5cm để phủ mí. Quết keo sữa vào các cạnh hộp, lần lượt dán các mí giấy lên, rồi kéo mép giấy dư vào trong. Vậy là đã bọc xong cái hộp âm hay còn gọi là đáy hộp.

Tương tự như vậy ta làm với hộp dương - nắp hộp để bọc nắp hộp. Xong rồi, việc còn lại là làm nơ trang trí thôi.

Để tiện lợi thì mọi người hay dán nơ dính vào hộp luôn, khi cần là chỉ bỏ quà vào thôi. Ta cũng có thể dùng ruy băng vải làm nơ, loại này thì sau khi cho quà vào rồi mới làm nơ vải quấn chung quanh.




Đây là một cách trang trí nơ khác mà cô giáo đã dùng để trang trí nè. Tạo một cái nơ từ 2 cái nơ 2 cánh.












4 nhận xét:

  1. thanks alot. Em đã học được cách làm nhiều thứ từ những gì chi viết đó. Giữ gìn sức khỏe nha!!!

    Trả lờiXóa
  2. uh dạo này bận quá nên lâu rồi mới ghé thăm nhà em được. Thông cảm nhé. Nhà có nhiều cái mới quá.

    http://www.kienthuctaichinh.com

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp lắm Thục ơi... hic hic... sao mà ngưỡng mộ quá vậy nè trời...

    Trả lờiXóa
  4. Thục khéo tay quá, giao diện mới của blog rất đẹp và phù hợp :)

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!