16 thg 2, 2008

Tết!



Tết,
Vậy là một năm nữa lại đến.
Vậy là thêm một tuổi nữa.
Vậy là già thêm chút nữa.
Vậy là tận hưởng thêm một năm nữa tươi đẹp...

Trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ dài khá thoải mái, được ăn no nê, được ngủ phủ phê, được "tám" chuyện khản cổ, được cười ngặt nghẽo, được nhõng nhẽo... vậy là được hạnh phúc đúng không? Umm, còn gì bằng chứ!

Về nhà đi chợ Tết với Mẹ, năm nay vật giá lên cao đi chợ thấy xót quá. Bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ nghèo, dáng xiêu xiêu cầm chặt nắm tiền trong tay, đi đến hàng nào cũng vậy, cũng đứng tần ngần rất lâu...Umm hình ảnh của Mẹ đó, nhỏ à. Tự nhiên có gì đó nghèn nghẹn nơi cổ, có gì đó cay cay trong mắt. Vì mình hình như nhiều lần bắt gặp hình ảnh mẹ cầm chặt nắm tiền trong tay tần ngần giữa chợ Tết đông người. Quê mình sao vẫn mãi cứ nghèo.

Ngày xưa, mỗi lần Tết đến là mỗi lần Mẹ rất lo, Mẹ lo làm sao để chạy vạy để lo đủ tiền cho năm chị em vào trường sau Tết - vì phải đóng tiền học phí học kỳ 2. Mẹ luôn nói ăn Tết đơn giản thôi, không quần áo mới, không bánh mứt nhiều để dành tiền vào trường. Và với chị em bọn mình thì nỗi lo bị nghỉ học lớn hơn rất nhiều với chuyện không có quần áo mới. Vậy là Tết chỉ khác ngày thường là có nồi bánh chưng, bánh tét cộng với mấy hũ dưa món....Vậy mà bao tháng ngày khó nhọc cũng qua, chị hai giờ đã 28 rồi. Khi đưa mình ra xe để vào lại Sài Gòn, Bố mới hỏi mình năm nay liệu có thể tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày cưới được không. Vậy là có một kế hoạch cho ngày lễ 30-4 rồi.

Như thường lệ, năm nào cũng vậy, Giao Thừa luôn là thời khắc được mong đợi nhất của Tết. Mẹ dọn một mâm trái cây tươm tất để tạ trời đất, cầu cho một năm mới bình yên. Cả nhà cầu nguyện rồi khui rượu uống mừng năm mới, nhận lời chúc, và tiền mừng tuổi. Năm nay chị em ai cũng thắc mắc, vì Mẹ chẳng nói gì, chỉ đưa bao lì xì thôi, mẹ chỉ cười rồi nói "ở trong đó đó", năm nay mẹ chu đáo hơn, mẹ viết lời chúc cho riêng mỗi đứa và để sẳn ở trong bao lì xì luôn. Cảm động!



Cụng ly mừng năm mới nè




Mấy chị em sáng mùng 1 Tết

Hình ảnh Tết 2008 ở đây: Album Tet 2008.


4 nhận xét:

  1. Haha, Gà Lôi ăn Tết rạng ngời quá heng...

    30/4 có độ nữa, hic... gì sướng dữ vậy...

    Trả lờiXóa
  2. Thục ơi, mới được ăn tết ngó nhà Thục nè :) Hình đẹp, gia đình trông rất ấm cúng!

    Năm mới chúc Thục gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, học hành tấn tới nhé.

    À, Thục ơi ,cái hoa dạng một chùm nhiều hoa nhỏ, màu xanh lơ hơi tím cắm trong cái bình gốm tiếng Việt gọi là gì vậy? Thục ở Đà Lạt nên có nhiều hoa đẹp quá! Trong đó có một số giống hoa ở Nhật.

    Trả lờiXóa
  3. @ Demi: cho Demi ghen tị dài dài ha.

    @ Chị Vân: Cám ơn chị về những lời chúc tốt đẹp.
    Hoa đó người ta gọi là hoa Trang hoặc hoa Cẩm Tú Cầu đó chị. Em khá thích loại hoa này, thích nhất là làm hoa cưới vì nó cực kỳ đơn giản, chỉ cần cột thêm cái nơ vào thôi.

    Trả lờiXóa
  4. oh, cũng được gọi là hoa Trang á? ở quê mình hoa Trang chỉ có loại màu đỏ, chùm nhỏ hơn, và không tròn lẳng như hoa này, mà dẹp hơn, hoa nhỏ ở trong cũng nhỏ hơn :)
    Hoa Cẩm Tú Cầu thì lần đầu tiên nghe, tên hay quá! Cái hoa này mình thích lắm! Ở Nhật rất là nhiều, và có rất nhiều màu. Nó nở vào khoảng tháng 6, mùa mưa dầm ở Hiroshima. Í da~~~thèm hoa hoè wá xá Thục ui~~~~

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!