21 thg 2, 2008

Làm nơ

Chiều hôm rồi, chạy ra Nhà văn hóa Phụ Nữ với ý định tìm một lớp học kết cườm, buồn một chút vì không có lớp buổi tối. Thấy có lớp gói quà, đăng ký học ngay, sau khi kết thúc buổi học đầu tiên mình nảy ra ý định sẽ chia sẽ lại với mọi người những gì mình học được.

Hôm đó học được 2 cách làm nơ, dưới đây là một cách đơn giản đây. Vì vào học trễ nên không biết kiểu này gọi là gì, sẽ update lại tên sau nha, để hỏi cô giáo :)

Này nhé, cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần một cây kéo, một cuộn ruy băng nhựa ( bạn có thể tận dụng giấy gói quà để thay thế ruy băng, ở đây mình đã dùng rìa giấy kraft nhặt được trong mớ giấy bỏ ở công ty), băng keo 2 mặt và một cây bấm.



Cắt ruy băng ra làm 3 loại kích thước, mỗi loại gồm 4 đoạn, thường tùy theo kích thước gói quà mà ta sẽ quyết định kích thước này. Sau đó lấy băng keo 2 mặt ra, đặt các đoạn ruy băng lên, chú ý chỉ đặt 1/2 chiều rộng của băng keo.



Cắt ruy băng



Dán băng keo






Cắt rời các đoạn ruy băng trên ra khỏi dải băng keo 2 mặt, và tạo thành hình như trên. Đừng để 2 đầu ruy băng bị gập lại, nơ sẽ mất đẹp.



Sắp xếp các tạo cánh hoa



Các cánh hoa hoàn chỉnh

Với từng loại kích thước, đặt chéo lên nhau để tạo thành hình bông hoa rồi dùng bấm bấm lại. Như vậy ta đã có 3 tầng cánh hoa. Dùng băng keo 2 mặt để dán các tầng cánh hoa này lại với nhau. Sau đó hãy cắt một đoạn nhỏ ruy băng, cuộn lại dán lên trên cùng để làm nhụy.

Bingo, xong rồi đó.



Nếu hộp quà hình vuông thì chỉ cần đặt nơ này lên trên nắp hộm là được rồi.



Nếu hộp quà hình chữ nhật thì nên làm thêm 2 dây nơ nữa.

2 nhận xét:

  1. :D, chị khéo tay quá
    nhìn đơn giản thế không biết làm thật thì thế nào

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Thục. Hy vọng học lỏm từ Thục nhiều chiêu hay.

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!