25 thg 12, 2007

Chopstick books


Mấy tuần trước, trong lần đi dạo chợ đêm Kỳ Hòa, thấy người ta bán mấy cây trâm cài đầu rất đẹp. Chợt nghĩ là mình có thể dùng nó làm đũa trong cái hướng dẫn làm quyển sách của blog My handbound books - bookbinding blog.


http://myhandboundbooks.blogspot.com/2007/07/bookbinding-101-chopstick-notebook.html##


Mình đọc cái hướng dẫn này khá lâu, rồi định tìm vài đôi đũa của Nhật để làm, nhưng chưa tìm thấy, may quá lại tìm thấy mấy cây trâm này. Thế là mua cả bó, giá rẻ bất ngờ, chỉ 2000 đ/ cây.


Mình đã dùng mấy cây trâm này để thay thế đũa là quyển sách gáy bằng đũa khá xinh, thôi cứ tạm gọi là sách gáy đũa vậy (chopstick book). Mình đã làm được nhiều quyển sách dạng này, một lẽ là nó rất đơn giản, nhưng chưa kịp chụp hình thì đã cho mất rồi...

Có dán thêm vài cái hoa khô để trang trí bìa...



Sách có gáy đũa




Hình hoa khô trang trí bìa



Hình bướm trang trí bìa




Gáy sách.




Ps: Nhờ khám phá của I Love Google, chụp hình trích dẫn một hình ảnh từ một website khác. Mình đã ụp hình trích dẫn cái blog hướng dẫn mình làm mấy quyển sách này.

5 nhận xét:

  1. Đẹp quá Thục ơi... bữa nào phải gặp Thục mới được...

    Trả lờiXóa
  2. Quá đẹp. Thục khéo tay quá :) Không biết nói gì hơn...

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này thấy Đoan Thục đóng được nhiều sách đẹp quá. Hy vọng sang năm mới sẽ đóng được nhiều sách đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.
    HAPPY NEW YEAR 2008 !

    Trả lờiXóa
  4. Wonderful! So happy that you made all these lovely books!!

    Trả lờiXóa
  5. I've started a group on Flickr to share photos of Chopstick Books. It would be wonderful if you could come and share your photos too!

    Visit the Chopstick Notebook Flickr Group here

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!