25 thg 3, 2010

Em và chuyện đóng sách

Hồi còn là sinh viên năm thứ ba, cô giáo ở trường hỏi em có hứng thú với sách bìa cứng không? Lúc đó, nói thiệt là em chẳng có một chút khái niệm nào về thực tế chuyên ngành mình đang học, nên em đã đồng ý đến xửơng của cô.

Cũng may mắn là lúc đó cô chỉ vừa triển khai một qui trình làm sổ Agenda thôi, mọi thứ với cô cũng mới mẻ, và với em cũng vậy. Tất cả mọi thứ đều phải học, đều phải hỏi thêm. Đó là cơ duyên đưa em đến với keo với bìa và với sách bìa cứng. Em còn nhớ mấy ngón tay bị kim đâm te tua như thế nào, khi mà ngồi khâu sách bằng tay cùng mọi người…. hoặc hai bàn tay gân guốc thế nào khi dùng sức để làm bìa simili...Nhưng tất cả những điều đó chỉ mang lại cho em một điều đó là em yêu thích công việc đóng sách.

Khi ra trường rồi, em không có cơ hội làm việc trong một xưởng có làm sách bìa cứng. Niềm yêu thích của em vẫn tiếp tục ở việc đóng sách theo kiểu thủ công chơi cho vui.

Hôm qua, em làm mấy quyển mẫu sách bìa cứng cho sếp, tự dưng lại thấy nhớ những ngày đầu tiên khi mới đến xưởng của cô giáo, dĩ nhiên bây giờ chẳng phải may tay nữa….

Do đó, buổi tối em mới tự tay mình may lại một quyển sổ, và tự đóng cho mình một quyển bìa cứng hòan chỉnh thế này.

4 nhận xét:

  1. ua? vay hoi do Thuc hoc nga`nh gi`?

    Trả lờiXóa
  2. bạn à, Thục học ngành in đó

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi cho mình hỏi sách mới mà mình đem đi đóng bìa cứng lại được ko bạn. Mình muốn bảo quản sách tốt hơn :)

    Trả lờiXóa
  4. Được chứ bạn ơi, hoặc là làm một cái bìa bảo vệ cũng được.

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!