22 thg 5, 2009

Tôi đã từng tin....

Tôi đã từng tin.... Tuesday November 14, 2006

i used to believe

Thỉnh thoảng mình bắt gặp được chính mình đang ẩn hiện đâu đó trong những con người chung quanh, những hình ảnh của họ trong phút chốc làm mình cảm động, Ừ sao giống mình vậy? Ừ sao hệt bố mình? Ừ mẹ cũng như thế? Mình gọi cái đó là sự xuất hiện bất chợt.

Sáng nay vô tình nghe lời thoại của một cô bé trên film ( mình chẳng biết film gì) Cô bé đang đi dạo cùng với một người đàn ông, cô bé hỏi :"Chú ơi, nếu ta cho con bò ăn socola thì nó có cho ta sữa socola không hả chú?" Một câu hỏi rất ư trẻ con, làm mình cười lớn. Người đàn ông trả lời:"Có cháu à" rồi nói tiếp :"và nếu chúng ta quay tròn con bò thì chúng ta sẽ được những cây kem mát lạnh".....lời thoại thật dễ thương.
Lời cô bé đem mình về lại với vô vàng những thắc mắc thuở bé và cả những niềm tin rất ư là trẻ con, rất ngờ nghệch. Mình đã từng tin con hổ là con trai và con heo của mẹ mới là con gái ha ha ha.
Mình hay hỏi mẹ, tại sao con gà mái thì hay đẻ trứng, và con gà trống lại không? Mẹ bảo:"Tại nó thương Gà Lôi của mẹ, nên ngày nào cũng phải đẻ trứng cho Gà Lôi ăn" mình đã hài lòng với câu hỏi ấy suốt tuổi thơ bé bỏng, câu trả lời thuyết phục quá phải không?
À còn nữa, mỗi lần ăn phải thức ăn cay, mẹ hay vỗ về rằng:"Không sao đâu con, ăn cay thì mau lớn, mau lớn mẹ mới bắt RỂ được" Mình lại hỏi mẹ:"Thế Rể nó màu gì hả mẹ? có phải nó màu xanh không?" chắc là do nhìn trời nên mình mới đoán là rể màu xanh ha ha ha. Chuyện này mình không hề nhớ chắc tại bé quá, nhưng bố và mẹ thì cứ nhắc hoài. Bố còn nói là khi nào mình tìm thấy Rể màu xanh, ông nhất định sẽ kể chuyện này cho rể màu xanh nghe....
Đúng là trẻ con......
I found this site, so much fun to read.
I used to believe the childhood beliefs site

i used to believe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for visiting my place!