3 thg 11, 2008

Về nơi bình yên mưa, nắng.



Cuối tuần, về thăm nhà, rủ Vivian đi cùng. Hai đứa chơi với nhau ngót gần chục năm vậy mà hôm nay mới dẫn được Vivian về thăm nhà. Chắc vì thế mà trời sụt sùi, thút thít cả cuối tuần, lúc nắng lúc mưa. 
Ngộ ghê cái nắng, cái mưa vùng cao, thất thường và đỏng đảnh, khó lòng mà chiều nỗi. Trời đang trong xanh, một cơn mây đen kéo đến thế là sụt sùi, rồi đám mây đen đi qua trời lại nắng trong hệt như chẳng có chuyện gì xảy ra cả.
Mùa này hoa Quỳ đã nở vàng rực, đâu đâu cũng một màu vàng, hoa vàng cả vạt đồi, vàng cả con đường, vàng cả trong tâm trí em. Cái lòai hoa gì mà đẹp hoang dại lạ lùng. Đám học trò áo dài trắng, áo len xanh đạp xe đến trường giữa những con đường phủ đầy hoa Quỳ vàng, chợt nghe thấy tiếng cười trong veo ngày nào. 

Em dẫn Vivian làm một vòng quanh cái thị trấn bé xíu của quê nhà. Trước tiên là lên thăm vườn cà chua của bố, hai đứa lội xình để ăn được một mớ cà chua tại vườn ngọt lịm, lâu lắm rồi em chưa ăn trái gì ngon đến vậy. Rồi hai đứa đón xe búyt đi ra chợ ăn hàng, nói là dẫn Vivian đi nhưng thiệt ra em cũng thòm thèm chẳng kém gì nhỏ, cái gì cũng muốn ăn và ăn cái gì cũng ngon, khổ thân cái bụng thôi. Về nhà sướng nhất là được ngủ ngon lành, ngủ thẳng cẳng mà không một thứ gì làm phiền, em cứ nói đùa là mình đi những 300 cây số để được ngủ trong khách sạn 5 sao, quả là chẳng uổng công. Có quá nhiều thứ còn thèm thuồng chẳng muốn đi tí nào. Thèm được ăn, thèm được ngủ, thèm được nghe giọng mẹ gọi mỗi sáng, thèm nghe bố hỏi con muốn ăn gì, thèm cái lạnh lạnh....

Mặc kệ trời mưa nắng thất thường, hai đứa vẫn lọ mọ chụp hình để khoe mọi người, xem này.

Bờ đập hồ thủy điện Danhim

Rêu xanh.

Ruộng hành, xa xa trên triền đồi kia là màu vàng hoa Quỳ.

Hoa cỏ Mực.

Mấy trái cà chua héo, nhìn cái màu của nó thương gì đâu.

Sặc sỡ

Mắc cỡ :)

Vivian hí hửng với mấy trái cà chua, hình như nhỏ đã xơi mấy trái rồi.

17 nhận xét:

  1. hèm ơi, chị sướng quá.
    mà chị nhìn cái gì cũng đẹp hay sao nhỉ, sướng là chổ đấy!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cách nhìn cuộc sống rất quan trọng em à, chị luôn nhìn cuộc sống dưới lăng kính nhẹ nhàng để mình được sống bình yên, kiểu góp nhặt hạnh phúc ấy mà. Chị sướng thiệt ha
    Thân

    Trả lờiXóa
  3. Em iu, anh ghen tị với mấy ngày cuối tuần của em!

    Trả lờiXóa
  4. Demi à, cho ghen tị chết thì thôi, tụi này đi á ăn no nê, ngủ phủ phê luôn.

    Trả lờiXóa
  5. Thục à, ghét quá đi nhoa! Ngộ sẽ páo chù!!!

    Trả lờiXóa
  6. Chi oi, chac em dang ky hom nao chay ve que chi choi qua, cuoi nam viec ngap dau, muon hen ho voi chi ma con chua lam duoc. Chi khoe khong? Chi van lam o cong ty cu ha?

    Trả lờiXóa
  7. Thường Xuân hà, chị cũng ngập đầu luôn, có để mớ vải ở công ty cho em, khi nào em có đi ngang thì ghé vào nhé. Mong gặp em đó.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn ơi, đọc bài của bạn, thấy hình như là bạn cũng ở Đơn Dương luôn à?

    Trả lờiXóa
  9. @Triết: Đúng rồi, Đơn Dương là quê mình, bạn này từng lên Đơn Dương hay cũng là người ở đó nè

    Trả lờiXóa
  10. Tui cũng ở Đơn Dương luôn mà, chính xác hơn là ở Lạc Xuân. Hồi cấp 2 thì học ở trường D'ran. Còn bạn thì ở xã nào vậy ha?

    Trả lờiXóa
  11. Lạc Xuân thì cạnh nhà, vì tui ở Lạc Thiện, tui từng học Dran một năm vì hồi đó chuyển từ Dalat về, nhưng cách đây gần 10 năm lận, năm 1999.
    Xin chào người đồng hương.

    Trả lờiXóa
  12. Hóa ra chị ở Lạc Thiện. Hình như giờ chị đang đi làm ở trong SG này phải hông? Em tên Triết, học Bách Khoa mới ra trường thôi à. Em cũng mới đi làm đc nửa năm thôi.

    Trả lờiXóa
  13. @ Minh Triết: ối ồi ôi, chào em gần nhà, giữa chốn đông người gặp đồng hương mừng quýnh.

    Trả lờiXóa
  14. @Minh Triết: Hồi tối chị vô tình điều tra, biết được em học cùng với em chị đó. Chị là chị của Nhật Hoan (Hỷ)đây.

    Trả lờiXóa
  15. Ha ha, hóa ra là người quen cả à chị! Lúc vô ĐH năm nhất và năm 2 thì em còn liên lạc đc với Hoan, sau thì mất liên lạc. Em đi làm rồi, làm lập trình game cho cty Gameloft ở trên eTown đó chị. Hổng biết giờ chị đang làm ở đâu ha, cả Hoan nữa? :)

    Trả lờiXóa
  16. @Triết: bọn chị ở gần chỗ em làm í. Hoan giờ làm cho công ty In, chị và cũng làm công ty In luôn. Em để lại địa chỉ email, chị sẽ nói Hoan liên lạc với em.
    Thân

    Trả lờiXóa
  17. Sorry, em quên mất. Nick yahoo của em là triet.buiminh@yahoo.com (hay liên lạc qua MSN theo nick triet.buiminh@live.com cũng đc). Có gì chị cho em xin nick của Hoan luôn nha. Thanks chị nhiều.

    Trả lờiXóa

Thank you for visiting my place!