22 thg 5, 2009

Viết nhân ngày quốc tế phụ nữ

Back up từ 360 Wednesday March 7, 2007 - 11:49pm

Từ khi còn là con bé con học mẫu giáo tóc khét nắng, tôi đã biết đến ngày Quốc Tế Phụ Nữ mà dân Việt hay đùa là ngày "Phụ Nữ vùng lên"qua lời của bài hát: "Mùng tám tháng ba, em ra thăm vườn, nhặt một bông hoa xinh tươi tặng cô giáo....".

Ngày này luôn là ngày đặc biệt, vì lũ con gái bọn tôi không làm gì cả, được bọn con trai chiều hết biết. Cả bọn cứ vòi vĩnh quà vặt, rồi tha hồ mà hành hạ, sai bảo nào là quét lớp, nào là xách cặp....Mà cũng thiệt ngộ, trong ngày đó bọn nó dễ thương một cách lạ lùng.

Trong mắt tôi hồi bé, Mẹ là người đẹp nhất trên đời, không ai đẹp bằng. Đã rất rất nhiều lần, tôi ngồi nhìn Mẹ chải tóc trong nắng sớm và tự hỏi không biết có phải Mẹ là cô tiên không nhỉ (ngọt ngào quá). Tôi nhớ có một lần cũng ngày Quốc Tế Phụ Nữ, mấy Bố con cùng chuẩn bị quà cho Mẹ, nhưng tới cuối cùng mới biết là mình không có hoa. Trong phút chốc tôi đã nghĩ ra một cách. Tôi chạy ù ra vườn của bà ngoại, hái một bó hoa hẹ kiểng rồi gói cùng lá chuối hơi vàng vàng. Bó hoa đặc biệt quá phải không? Tôi cược là chẳng ai có bó hoa đẹp như tôi cả... Mẹ với nụ cười rạng ngời và ngộ ghê tôi thấy mắt mẹ ngấn nước.

Trước đây, Tôi rất hay làm thiệp tặng những người phụ nữ tôi yêu, tặng những người bạn gái thân. Có khi tôi thức cả đêm chỉ vì vài tấm thiệp. Và tôi vui vì tưởng tượng ra ánh mắt vui sướng trong họ.

Rồi bận rộn hơn chút nữa, những tấm thiệp làm bằng tay không còn. Thay vào đó là những tấm thiệp in sẵn được tậu vội vàng ở nhà sách. Rồi cho tới hiện tại, tôi hình như không còn nhớ đến là mình phải mua thiệp để gởi những lời chúc tốt đẹp cho những người phụ nữ đang quan tâm và thương yêu tôi...Tôi tệ quá phải không?

Chiều nay về nhà, thấy chị Hai mua quà tặng Mẹ tôi mới nhận ra là mình đang đánh mất những điều hạnh phúc giản đơn trong cuộc sống? Tôi sao lại quên được những người phụ nữ tuyệt vời chung quanh mình được nhỉ???? Tôi thật tệ!!

Tôi tìm ra được một lý do: tại mình bận rộn quá, nghe thì cũng xuôi tai. Nhưng chỉ là ngụy biện, sự thật là tôi không còn như tôi ngày trước, tôi đã trở nên vô tâm tự khi nào.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for visiting my place!